Kênh Chia sẻ Tổng Hợp, Học Ngữ Văn, Soạn Văn,Viết văn... Kiến Thức Internet...( HocNguVan.Com )

Phần thưởng ý nghĩa

Một anh sinh viên vừa tốt nghiệp đại học đang tìm một việc làm đã tham gia một cuộc thi sáng tạo chuyên ngành do liên hiệp các trường đại học tổ chức, sau nhiều vòng sơ khảo kéo dài cả tháng trời anh được lọt vào nhóm những người xuất sắc nhất để dự vòng thi chung kết và anh cũng vất vả vượt qua các đối thủ trong cuộc đấu trí cuối cùng kéo dài 3 ngày liền căn thẳng và dành được giải nhất, phần thưởng cho anh là một số tiền khá lớn mà cuộc đời sinh viên của anh trước đây chưa từng mơ ước tới.
Sau khi rời khỏi hội trường và trốn nhanh khỏi ánh đèn camera của báo giới anh vào bãi lấy xe ra về bất chợt một người phụ nữ tiến đến gần anh bà ta nghẹn ngào: “Chú ơi chúc mừng chú, thật vinh dự cho chú đã đạt được giải nhất trong cuộc thi khó khăn này, tôi có một chuyện muốn nói với chú nhưng không biết có tiện không?
Nếu chú có con nhỏ chú mới hiểu điều tôi sắp nói, con của tôi đang bị ung thư nặng đang nằm trong bệnh viện nếu không có khoản tiền lớn để mổ chắc em nó không qua khỏi được, mà gia đình tôi không thể lo được một khoản tiền lớn như vậy” “Thế bác cần tiền bao nhiêu?” Anh sinh viên nhìn bà hỏi với lòng thông cảm thật sự. Sau khi nghe người phụ nữ kể hết sự việc, anh liền rút phong bì vừa được thưởng đưa hết cho bà. “Cầu mong cho con bác thoát được hiểm nguy, bác về lo cho em ấy ngay đi” Anh nói “Cảm ơn chú, tôi không biết lấy gì để cảm ơn chú đây”
– Nói rồi người phụ nữ với vẻ lòng xúc động bước ra cổng. Vài ngày sau anh sinh viên có dịp quay lại trường một người trông thấy liền tiến tới hỏi: “Có người kể với tôi rằng tối hôm trước anh có gặp một người phụ nữ sau cuộc thi và anh đã cho bà ấy tiền để chữa bệnh cho đứa con sắp chết đúng không?”
– người thanh niên gập đầu xác nhận. “Vậy tôi phải báo cho anh một tin này để anh biêt, bà ta là một tay lừa đảo thực sự đấy, bà ta không có đứa con nào bị bệnh sắp chết cả, anh cả tin quá anh bị lừa rồi anh bạn ạ” Một thoáng im lặng anh sinh viên hỏi lại “Có thật là không có một đứa bé nào bị bệnh gần chết không?” “Đúng vậy, tôi bảo đảm là như thế”
– Người đàn ông quả quyết “Ồ đó là tin tốt nhất trong ngày mà tôi biết đấy”
– Người thanh niên nói Anh nói thêm “Chúng ta nên ăn mừng vì không có đứa trẻ nào bị chết cả” _Ý nghĩa cuộc sống không phải ở chổ nó đem đến cho ta điều gì mà ở chổ ta có thái độ với nó ra sao? Không phải điều gì xảy ra đối với ta mà ở chổ ta phản ứng với những điều đó như thế nào?

Phần thưởng ý nghĩa Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown