Kênh Chia sẻ Tổng Hợp, Học Ngữ Văn, Soạn Văn,Viết văn... Kiến Thức Internet...( HocNguVan.Com )

Tả trường em sau buổi học

Tả trường em sau buổi học


Trời đã về chiều. Nắng trên sân trường đã tắt. Chỉ còn gió lao xao trong những tán lá bàng, lá phượng và thổi dọc hành lang vắng vẻ. Chúng em đang học tiết cuối cùng của buổi học hôm nay.
Trước giờ tan học, sân trường và dọc hành lang các lớp đều vắng vẻ, yên lặng. Thế nhưng phía ngoài trường, ở cả ba cổng đều chật ních xe cộ và phụ huynh đang đứng đợi đón con em. Nắng chiều đã nhạt, chỉ còn toả dịu trên ngọn cây và mái ngói. Hồi chuông báo giờ tan học vang lên. Tiếng chào thầy cô giáo từ các lớp vang lên rõ mồn một. Chừng một, hai phút sau, từ các lớp học, học sinh vui vẻ toả ra hành lang, ra sân và đi về phía cổng chính cùng hai cổng phụ. Trường em xếp hàng rất nề nếp. Chúng em cùng anh chị lớp trên nên luôn nhường các em lớp một, hai, ba đi trước sau đó chúng em nối đuôi đi theo sau. Ra đến cổng trường chúng em mới dám phá hàng. Tiếng cười nói râm ran. Người bước bình thản, người đi vội vàng, người hổ hởi vì vừa làm tốt bài kiểm tra còn người nào có vẻ mặt buồn xo là không làm được bài hay vừa bị điểm kém. Được gặp bố mẹ hoặc người thân đến đón, ai nấy đều tười cười rồi leo lên phía sau xe đạp hoặc xe máy. Người khoe chuyện này, người khoe chuyện khác, ríu rít cả lên. Xe cộ phải lách mà đi nhưng ai nấy đều hoà nhã, vui vẻ, không hề xảy ra chuyện đụng chạm hay to tiếng. Những bạn đi bộ nép theo bờ tường mà vượt nhanh khỏi chỗ đông. ở hai bên cổng phụ có các bà ngồi bán quà vặt trông những thứ quà ăn mới hấp dẫn làm sao, nhưng các bạn trường em rất ngoan không bao giờ ăn quà vặt linh tinh.
Chừng mười lăm phút sau, hành lang, sân trường và ngoài cổng đã vãn hẳn người. Lúc này các thầy cô mới dắt xe ra về, còn các cô chú công nhân viên vẫn tất bận dọn dẹp. Mấy bạn bố mẹ đến đón muộn đứng thập thò ở cổng lúc lúc lại bước ra ngoài nhìn ngược, nhìn xuôi, vẻ sốt ruột. Từ sáng bố đã báo là chiều này có việc bận, sẽ đến đón em vào lúc năm giờ nên em yên tâm ngồi chơi với bác bảo vệ.
Buổi tan học diễn ra nhanh chóng, gọn gàng, có trật tự. Ai nấy đều vui vẻ trở về với mái ấm của gia đình mình.

Tả trường em sau buổi học Rating: 4.5 Diposkan Oleh: HocNhanh.vn