Kênh Chia sẻ Tổng Hợp, Học Ngữ Văn, Soạn Văn,Viết văn... Kiến Thức Internet...( HocNguVan.Com )

Tình yêu vẫn đẹp… dù không thành

Trong tình yêu, người ta không thể lý giải những nguyên nhân của cảm xúc. Vì sao người ta chia tay mà mình vẫn muốn níu kéo. Hay người ta không nhắn tin mà mình vẫn muốn nhắn tin chỉ để dặn dò hôm nay trời mưa, nhớ đem theo áo mưa… Đó là nguyên nhân mà một cậu bạn của tôi nhờ tôi làm “quân sư” để làm sao cho cô người yêu trở lại. Cậu ấy đã viết một bức mail như sau.
“Bé à!
Khoảng thời gian Bé nói “Dừng lại” đến bây giờ tuy chỉ mới 1 tuần nhưng thực sự lại khiến anh suy nghĩ rất nhiều.
Anh nghĩ về những lần anh đã làm Bé tổn thương và anh tự hỏi tại sao anh lại như thế trong khi anh yêu Bé rất nhiều.
Bé là người giúp anh hiểu được điều quan trọng nhất trong Tình yêu đó là: “Học cách yêu khó hơn là nói lời yêu”.
Anh suy nghĩ về anh, người con trai tưởng như mạnh mẽ, làm chủ tình yêu thì lại để tình yêu đang sắp mất dần. Và điều anh sợ là anh đang đánh mất Bé.
Anh có cảm giác chuyện của tụi mình chưa đến lúc đi đến hồi kết, mà nếu có hồi kết thì anh vẫn mong một kết thúc có hậu.
Bé có biết khi người đàn ông bắt đầu nghĩ nhiều về tương lai của họ, về người họ yêu, về những điều mà “Bức thư tình đầu tiên” đã nói là gì không? Đó là lúc họ yêu thực sự, yêu và có trách nhiệm với bản thân và người kia.
Có thể, người đàn ông yêu vụng về, dù yêu nhưng đôi khi họ vẫn vô tình làm người con gái mình yêu buồn, tổn thương; và số lần họ hối hận về những điều sai trai đó bằng số lần họ đau khổ. Nhưng họ lại không nói ra. Lâu dần, họ khiến người con gái ấy cảm thấy dồn nén và muốn dừng lại thì khi đó đã muộn màng.
Nhưng trên hết, khi yêu thì đàn ông rất chân thành Bé à!
Cho anh một cơ hội để anh được yêu Bé theo cách của anh, của một người đàn ông đã biết lỗi và muốn sửa sai. Tình yêu không phải bao giờ cũng vui, đôi khi có những khoảng lặng, để người ta nhìn lại mình và biết rằng họ cần phải yêu người kia nhiều hơn nữa, nhiều hơn những gì họ nói. Được không Bé?
Anh còn yêu Bé rất nhiều, và nhiều hơn lần đầu tiên anh nói anh yêu Bé.
Anh muốn làm lại từ những lần anh đã sai, đã làm Bé buồn.
Anh mong Bé đừng im lặng và đừng “dừng lại” mà hãy ở bên cạnh anh.
Một cơ hội cuối cùng Bé dành cho anh cũng là một cơ hội để Bé được yêu thêm một lần nữa.
Nếu đọc xong lá thư này mà Bé vẫn không bận tâm, không thay đổi quyết định thì có nghĩa là anh không xứng đáng để nhận lại Tình yêu của Bé!
Còn nếu đọc xong lá thư này mà Bé có đôi chút suy nghĩ về anh thì có nghĩa Bé còn yêu anh và còn muốn cho anh sửa lỗi…”
Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, hai người đã không trở lại với nhau. Cô ấy đã có người yêu khác sau khi chia tay bạn tôi một tuần. Bạn tôi bây giờ đang tìm hiểu một cô gái khác… Hi vọng, cả hai sẽ tìm thấy tình yêu trọn vẹn… dù không đến được với nhau!
Một câu chuyện không được kể trọn vẹn, không có kết thúc tốt đẹp, không có nhiều dữ kiện… nhưng lại có một tình cảm chân thành mà nếu tôi không kể, chắc các bạn cũng sẽ nghe ở đâu đó từ người anh em, người thân, đứa bạn thân thời nối khố…
Tình yêu sẽ luôn đẹp hơn khi mỗi người bước qua một cuộc tình, dù cuộc tình đó không phải chỉ có nụ cười… mà có cả những giọt nước mắt.

Tình yêu vẫn đẹp… dù không thành Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown