Kênh Chia sẻ Tổng Hợp, Học Ngữ Văn, Soạn Văn,Viết văn... Kiến Thức Internet...( HocNguVan.Com )

Tình yêu gần mà xa, lớn mà chẳng lớn

Đôi lúc, anh cảm giác mình xa nhau nhiều lắm. Thêm một cuộc cãi nhau, cộng dồn cùng rất nhiều xung đột, chợt nhiên anh có cảm giác như mình đã xa nhau nhiều lắm.
Xa như khoảng cách trăm, nghìn cây số của mỗi chuyến hành trình anh từng đi. Là vài ngày biệt tích và cả tháng biệt tăm, là vài thông tin báo về, thương yêu mờ nhạt và quan tâm chẳng rõ hình.
Xa như khoảng cách vài khung cửa sổ nhưng mỗi người một công việc, một đam mê khác nhau, không sao sẻ chia được.
Xa như khoảnh khắc chúng ta đi bên nhau. Tay trong tay mà lòng cách biệt.
Nhiều khi anh tự hỏi liệu rằng mình có yêu em thật không? anh tin, hơn ai hết, em và anh đều biết rõ câu trả lời. Bằng cách lắng nghe nhịp tim dồn dập của anh những khi bên em, bằng cách nhìn vào mắt em và thấy một trời long lanh thương nhớ trong đó. Bằng cách để ý tới quan tâm anh chưa khi nào ngừng hướng về em. Bằng những cuốn sách anh đọc, chỉ vì muốn biết thêm nhiều thứ, kể em được vui, mong em được cười.
Nhưng tình yêu đó là không đủ khi anh vẫn thấy mình buồn bực và tức giận, thậm chí không thèm che giấu điều ấy những khi đón em trở về từ một chuyến đi xa. Em là người ưa dịch chuyển, anh năng động và rộn ràng. em yên tĩnh và yêu sự cố định. Em sợ hãi những đổi thay và anh cũng không muốn thi thoảng em bỏ anh ở lại để lên đường tới nơi nào đó.
anh cũng phiền lòng những khi anh kể về đám bạn anh quen trên đường. Họ giúp đỡ anh nhiều thật nhiều. Anh hiểu. Anh quý mến họ nhiều lắm. Anh biết. Nhưng phải san sẻ sự quan tâm của em với những người ấy, thật lòng em không muốn.

Xa như khoảnh khắc chúng ta đi bên nhau
Anh cũng phiền lòng những khi em kể về đám bạn em quen trên đường. Họ giúp đỡ em nhiều thật nhiều. Anh hiểu. Anh quý mến họ nhiều lắm. Anh biết. Nhưng phải san sẻ sự quan tâm của em với những người ấy, thật lòng Anh không muốn.
Anh chẳng muốn em đi xa, muốn em ở đây, luôn luôn bên cạnh anh này. Nhưng giây phút anh nhìn thấy đôi mắt em trùng xuống vì buồn, anh hiểu ra mình đã ích kỉ biết bao. Anh không thể nào hiểu được điều em muốn, không sao cảm nổi. Tình yêu đong đầy mà cứ xa xôi.
Anh muốn nói với em nhiều thứ, nhưng cuối cùng lại chẳng nói được nhiều điều. Chỉ biết một điều gì đó đã vỡ vụn. Khi anh hiểu ra tình yêu trong mình chưa đủ lớn để chiến thắng sự ích kỉ. Tình yêu gần mà xa, lớn mà chẳng lớn. Em đành buông tay, để anh có thể bước đến bên một người nào đó, để những chuyến đi và kỉ niệm của anh được cô gái đó trân trọng, để em có thể luôn nở nụ cười. Sống vui vẻ, em nhé!

Tình yêu gần mà xa, lớn mà chẳng lớn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown