Kênh Chia sẻ Tổng Hợp, Học Ngữ Văn, Soạn Văn,Viết văn... Kiến Thức Internet...( HocNguVan.Com )

Hãy yêu một chàng trai biết rửa bát

Giữa buổi chiều công sở bận rộn, một cậu bạn tôi post lên group chat của nhóm bạn link bài viết có tựa đề “Hãy yêu một cô gái biết nấu ăn”. Lập tức cái link của cậu được các chàng trai trong nhóm hồ hởi phản ứng vô cùng tích cực, cậu bạn nào của tôi cũng đồng tính rằng con gái bây giờ không biết nấu ăn thì.. Vứt!

Tôi liếc qua cuộc hội thoại đó một vài giây, tiện tay gõ vào ô chat, bảo rằng khi nào hết bận, tớ sẽ viết một bài đặt tên là “Hãy yêu một chàng trai biết rửa bát”.
Dường như câu nói của tôi là giảm nhiệt các anh chàng đi nhiều. Sau đấy không ai nói về chủ đề này nữa, chỉ duy có cậu bạn – người đã post link lên nhóm, trả lời yếu ớt rằng “Ăn xong đã mệt lắm rồi, chỉ muốn nằm thôi”..
Liệu đây có phải là một hiện thực rằng các bạn trai chỉ muốn đòi hỏi và đòi hỏi?
Gần đây tôi đọc được rất nhiều bài viết, đại thể như rằng hãy yêu một cô gái biết cái lọ, yêu một cô gái biết cái chai… Quy chuẩn cho con gái ở thời hiện đại ngày một nhiều và cao hơn. Không chỉ phải giữ gìn vẻ đẹp truyền thống, ý nhị, kín đáo, duyên dáng, lại còn phải năng động, có tài, thông minh, hiện đại.. Những quy chuẩn này còn có sức mạnh lớn hơn những chiếc áo corse thít chặt của nàng Scarlet hay những dải lụa bó chân thon của các cô nàng Trung Hoa. Các cô gái của chúng ta càng ngày càng tài giỏi, đa-zi-năng, vậy thì tại sao các cô lại không có quyền đòi hỏi?
Tôi nghĩ, đơn giản nhất, hãy đòi hỏi cho mình một anh chàng biết rửa bát.
Một chàng trai biết rửa bát có nghĩa là chàng được dạy bảo làm việc nhà, được dạy bảo phải giúp đỡ cha mẹ từ những công việc nhỏ nhặt hàng ngày, cho dù ở nhà chàng có bao nhiêu người phụ nữ đi chăng nữa.
Một chàng trai có thể xắn tay dọn mâm, bê đống bát nặng trịch hì hụi rửa hẳn sẽ là một người biết san sẻ và cảm thông cho mẹ, cho chị gái, cho em gái, và cho chính bạn gái sau khi chàng được “khoản đãi” một bữa cơm ngon lành. Chàng sẽ hiểu những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán bạn khi loanh quanh trong bếp, và số bát chàng phải rửa càng nhiều thì có nghĩa bạn đã vất vả để nấu cho chàng những món ăn đó như thế nào.
Một chàng trai không ngại rửa bát là một người đàn ông thực sự hiện đại ở xã hội này. Bạn đã bao giờ phải xử lý hàng chục mâm cơm cỗ trong khi các đấng mày râu ngồi xỉa răng rung đùi uống nước chè ở nhà trên mát mẻ? Anh chàng xứng đáng để bạn thương yêu sẽ phải là người giúp bạn từ những việc nhỏ mà không nhẹ như vậy, thể hiện sự khẳng khái là quyết đoán của chàng khi gạt bỏ những truyền thống hủ tục “hành hạ” người phụ nữ.
Một chàng trai tự nguyện rửa bát sau bữa cơm, có nghĩa là chàng cũng sẽ tự nguyên gánh vác một phần công việc nhà với bạn sau những giờ công sở mệt mỏi. Yêu thương không phải chỉ là lời nói, và điều bạn cần nhất trong một mối quan hệ bền vững và lâu dài chính là sự chia sẻ. Một người đàn ông không thể chia sẻ với bạn việc nhà, thì có thực là yêu thương bạn hết lòng như anh ấy nói? Trừ khi chàng đủ khả năng tài chính thuê cho bạn một cô “ô-sin” xịn, hoặc mua cho bạn một cái máy rửa bát để bạn có thể thảnh thơi hưởng thụ một chút an nhàn cùng chàng khi về đến nhà.
Thế nên là, các cô gái của tôi ạ. Nếu các chàng trai có thể đòi hỏi ở các cô tài nghệ nấu ăn, chơi đàn, viết lách, ham đọc sách, thì khi chàng tỏ tình, nhất định phải hỏi chàng có biết rửa bát không, và coi đó là một điều kiện cần để tuyển chọn và tìm kiếm người bạn đời lý tưởng sau này.
Vì bạn biết đấy, tôi nghĩ là một người đàn ông sẵn sàng giúp bạn rửa bát mới xứng đáng được bạn nấu cho những bữa cơm ngon hàng ngày.

Hãy yêu một chàng trai biết rửa bát Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown