Kênh Chia sẻ Tổng Hợp, Học Ngữ Văn, Soạn Văn,Viết văn... Kiến Thức Internet...( HocNguVan.Com )

62 năm đi tìm lại tình yêu đích thực

Năm 1944, ông Thomas Beck khi ấy mới 15 tuổi đã trốn thoát khỏi nhà tù Nazi của quân đội phát xít Đức tại Budapest mang theo một nỗi hối hận lớn nhất cuộc đời mình: bỏ lại bà Edith Greiman, thiếu nữ 14 tuổi ông đã hết mực yêu thương.
Nhưng may mắn thay, cách đây 4 năm, trong khi viết lại hồi ký cuộc đào tẩu của mình tại Hungary và Slovakia, một nhà báo cũng chính là người bạn thân của ông Beck thuở nhỏ đã hẹn gặp ông tại Prague, cộng hòa Séc. Sau khi đọc tập hồi ký, nhà báo này đã lập tức thốt lên: “Trời ơi, Edith và tôi đã tìm anh trong suốt 62 năm qua!

Bà Edith với bức ảnh của ông Beck khi còn ở trong nhà tù Nazi
Bà Edith không những sống sót qua nhà tù năm ấy hiện còn đang sống một mình sau khi chồng qua đời tại St Kilda, ngoại ô Melbourne, Úc, chỉ cách nhà con trai ông Beck khoảng 300m.
Sau đó, ông Beck và bà Edith bắt đầu email qua lại. Tình yêu ngày xưa như sống lại với biết bao nhiêu kí ức vui buồn bên nhau. Một thời gian sau, hai ông bà chính thức công khai đến với nhau.
Chia sẻ trên báo chí, ông Beck hạnh phúc nói: “Chúng tôi đã ở bên nhau 4 năm nay và rất hạnh phúc”. Bà Greiman cười mãn nguyện: “Chúng tôi còn hơn cả hạnh phúc nữa”.

Tình yêu thời chiến với những khoảnh khắc khó quên cùng sự chia ly đã khiến rất nhiều độc giả đang sống trong thời bình phải rơi lệ. “Dù thời gian đã trôi qua nhưng những tình cảm chúng tôi dành cho nhau thì luôn còn mãi. Nếu không gặp lại Edith, tôi sẽ sống phần đời còn lại trong sự hối hận vì đã bỏ cô ấy lại. Tôi chưa bao giờ quên cô ấy” – ông Beck nói.
Câu chuyện tình về sự tan-hợp đã được ghi lại trong một bộ phim tài liệu “The One That Got Away” sẽ được khởi chiếu vào tháng 11 này tại Liên hoan phim quốc tế Jewish tại Sydney và Melbourne, Úc.
Đôi khi cuộc sống xuất hiện những phép màu. Và lần này, phép màu đã đến với tình yêu của ông bà Beck- Edith. Những người yêu nhau thật lòng sẽ trở về với nhau bạn nhỉ?

62 năm đi tìm lại tình yêu đích thực Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown