Kênh Chia sẻ Tổng Hợp, Học Ngữ Văn, Soạn Văn,Viết văn... Kiến Thức Internet...( HocNguVan.Com )

Viết về Mẹ… Mẹ của con

Ngày hôm nay , người mình muốn viết về nhất là mẹ
Mẹ ơi , từ bé mẹ cũng biết tính con rồi đấy , ít khi nói những lời yêu thương xúc động lắm . Lớn lên con vẫn thế , nhiều khi vô tư làm mẹ nghĩ rằng con không quý mẹ . Con suy nghĩ rất nhiều để viết những dòng này . Bây giờ tính con vẫn thế , vẫn không thích nói những lời kiểu uỷ mị . Biết làm sao bây giờ ? Hôm nay con lại rất muốn viết về mẹ , mà viết về mẹ thì có thể dùng được những từ ngữ nào khác ?
Những kỉ niệm giữa con và mẹ nhiều không thể kể hết .Con là một đứa ngang bướng , ngỗ ngược , không chịu nghe lời mẹ . Mẹ bảo con không biết thương mẹ .
Đúng ! Nhưng chỉ là trước kia
Trước kia con thừa nhận rằng con không thể nào “ thuần hoá “ nổi con người con , con không thể nào cảm nhận được tình yêu thương mẹ dành cho con , con không thể hiểu được ý nghĩa lớn lao của việc mẹ làm cho con . Con chạy đua theo những thứ bên ngoài kia mà không biết chỉ có gia đình mới là đáng tin tưởng nhất , là nơi yêu con nhất . Dù con có thế nào đi chăng nữa , mẹ vẫn không bỏ rơi con , luôn chạy theo con , bảo vệ con khỏi chốn nguy hiểm của cuộc đời . Mẹ càng bảo vệ con , con càng không hiểu , con càng ngỗ ngược hơn . Khi sự ngỗ ngược lên cao đến tột đỉnh , khi CON MUỐN MẸ BỎ RƠI CON , không muốn mẹ suốt ngày che chở con , con CỐ TÌNH làm ĐAU LÒNG mẹ để mẹ chán nản con nhưng mẹ vẫn không bỏ rơi con . Tất cả cũng chỉ vì CON muốn tự lập , tất cả vì con CÒN RẤT TRẺ CON , tất cả vì lúc đó …………….Con Chưa hiểu được ý nghĩa việc mẹ làm cho con . Giờ mỗi khi nghĩ lại , nước mắt con đều ứa ra. Con cảm thấy có lỗi với mẹ nhiều lắm .

Con viết những dòng này là từ đáy lòng con , từ tâm can , từ suy nghĩ bao ngày tháng .Con yêu mẹ nhiều lắm…
Con luôn “ PHỦ NHẬN “ rằng : con mạnh mẽ và không uỷ mị như mẹ
Nhưng
Mẹ biết không ?
Hôm qua con nghe bài hát “ Huyền Thoại Mẹ “ , con khóc…
Mẹ ah , dạo này con lại mau nước mắt thế chứ ! Con lại giống mẹ rồi . Mẹ bảo thế là không tốt mẹ nhỉ .
Những điều mẹ làm cho con , Nước sông không kể xiết , Ngàn núi cũng không bằng . Và con cũng không biết làm thế nào để cảm ơn mẹ . Mẹ bảo rằng : HẠNh phúc lớn nhất của mẹ là được nhìn thấy con nên người . Đó là điều hạnh phúc lớn nhất của mẹ , hãy cảm ơn mẹ bằng cách đó .
Ngay cả niềm hạnh phúc của mẹ , mẹ cũng không nghĩ đến bản thân . Mẹ đã đi theo con , giúp con đứng dậy trước vấp ngã của tuổi mới lớn .
Đối với con , mẹ là nguời phụ nữ vĩ đại nhất , là người mẹ tuyệt vời nhất , là người bạn tâm lí nhất . Âm thâm theo dõi con , con đã hiểu những gì mẹ làm đều muốn tốt cho con , những điều khó nghe nhất là những điều chân thật nhất . Nếu sau này , cuộc sống của con có trở nên tốt đẹp hay không , con vẫn luôn luôn cám ơn mẹ . Nhờ mẹ mà con mới được như bây giờ . Con thật may mắn phải không mẹ ?
May mắn vì có mẹ là mẹ con .

Viết về Mẹ… Mẹ của con Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown