Kênh Chia sẻ Tổng Hợp, Học Ngữ Văn, Soạn Văn,Viết văn... Kiến Thức Internet...( HocNguVan.Com )

Mùa đông ấm áp

Mùa đông yêu thương 2014-12-23 18:01:00 Tôi để ý, Giáng sinh người ta cũng chả nỡ giận nhau, sự quan tâm càng thể hiện sâu sắc hơn.

Tôi chưa bao giờ thích mùa Đông, vì cái lạnh khiến tôi không thể thở nổi, mũi tê buốt vô cùng. Nhưng Giáng sinh thì khác. Một ngày thuộc mùa Đông, vừa linh thiêng, lại vừa gợi nhiều cảm xúc. Đám trẻ trong xóm tôi vào những ngày này có khác biệt rõ ràng. Không còn nghịch ngợm đến mức lem luốc mặt mũi. Chúng ngoan ngoãn trong những bộ đồ ấm trông quá mức đáng yêu, vừa nhìn là đã muốn cưng nựng. Không khí trong xóm cũng trở nên đặc biệt. Bên nhà thờ kéo hai dây thép hai bên đường khắp giáo xứ, mọi người chỉ việc mua dây điện ra trang trí. Con đường trở nên lộng lẫy như trong một bộ phim thần tượng lãng mạn.
Tôi ghét mùa Đông, tức là ghét sự kéo dài lê thê của cái lạnh như đông đặc mọi thứ lại. Còn lại những cái khác thuộc về mùa này đều gây rung động kỳ lạ. Bạn bè trong lớp trở nên thân thiện hơn. Quen thì gửi nhau những tấm thiệp. Chỉ biết sơ sơ vẫn có thể mở miệng gửi nhau lời chúc. Ấm áp và thân thương vô cùng. Ở phòng tôi có một chiếc hộp lớn, thiệp mỗi năm đều đặt vào trong đó. Mỗi năm Giáng sinh đến lại mở ra đọc lại thiệp của năm ngoái, cảm thấy cách thời gian trôi qua thật quá đỗi thần kỳ. Đêm Giáng sinh luôn tuyệt vời. Có gia đình thì cùng đón với gia đình. Náo loạn một chút thì đón với bạn bè. Lãng mạn một chút thì đón với người yêu. Nhóm tình nguyện đi phát chăn và đồ ăn từ thiện. Lạnh nhưng chẳng ai phải chịu sự cô đơn cả.
Tôi để ý, Giáng sinh người ta cũng chả nỡ giận nhau, sự quan tâm càng thể hiện sâu sắc. Mấy đôi tình nhân tình cảm hơn hẳn, đâu đâu cũng có những chiếc áo khoác cặp trôi đi trong ánh sáng đèn điện như một thiên đường lãng mạn. Mấy người bạn nếu không cùng đón giáng sinh với gia đình thì tụ tập lại cùng nấu nướng, ăn uống và cười đùa, không khí hòa hợp đầm ấm. Người trong nhà dù bận rộn đến mấy, những ngày thế này cũng chợt thèm một bữa cơm ấm cúng, chẳng ai bảo ai cũng tự động quay về.


Nhà tôi đông người, nhưng đều đi về bốn miền tổ quốc mà lập nghiệp, chẳng mấy khi nói cười với nhau được. Nhưng cứ đến gần 24, mẹ tôi lại hò hét tôi cùng dọn dẹp nhà cửa để đón các anh chị trở về. Dù trước đó cũng chẳng gọi điện hỏi có về không, nhưng vẫn có thể đoán ra chắc chắn đêm 24 là đông đủ. Gió rít ngoài cửa sổ, nhưng cái lạnh đã bị đẩy lùi hoàn toàn. Cây thông Noel nhấp nháy vui tươi. Căn nhà vừa chật chội vừa ấm áp, tiếng cười chẳng bao giờ khép lại. Đây chính là sự kỳ diệu của mùa Đông. Cùng nhau đi bộ đến nhà thờ là một trải nghiệm tuyệt vời. Vì sống trong khu đạo Thiên Chúa, ai ai cũng đến nhà thờ, mọi người có thể dàn hàng đi bộ thoải mái, chẳng có chiếc xe máy nào chạy qua.
Nhà thờ như chìm trong một dải ngân hàng, vô vàn ánh điện nối thành từng dải lung linh bắt mắt. Người người nhộn nhịp cười nói. Trẻ em mỗi đứa đều có một quả bong bóng trên tay. Nơi hang đá, từng người từng người lần lượt bước lên cầu thang, đến viếng hang đá, đọc kinh cầu nguyện. Giáng sinh cũng vào dịp gần cuối năm, ai cũng cầu mong cho gia đình, bạn bè qua năm gặp được nhiều điều an lành. Chúng tôi đứng cùng nhau, trên đầu là vô vàn ánh đèn và ánh sao, lòng người tĩnh lặng vô cùng, vừa hoài niệm về một năm đã qua, vừa mỉm cười vì mọi người vẫn bình yên bên nhau. Từ trong nhà thờ, tiếng chuông điểm giờ Chúa ra đời vang lên, trong trẻo từng hồi ngân nga, lòng ai cũng khấp khởi vui mừng. Một đoạn nhạc vui tươi vang lên, lòng tôi dâng tràn cảm xúc đến mức cả da gà cũng đã nổi lên: Từng hạt tuyết rơi nhẹ bên góc giáo đường. Có những ước mong tan lạnh trong đêm thánh.
Từng giọng hát cao vời như những thiên thần, sẽ chấp cánh bay ước nguyện cho mọi người. Ngàn ngọn nến huy hoàng soi sáng Bêlem, Đức Chúa Jêsu giáng trần sinh đêm nay. Vì Ngài xót thương người trần thế cơ hàn đã sinh xuống đây ban hồng ân rạng ngời! Trước đó, mỗi người chúng tôi đều theo thói quen hằng năm mang đi một cây nến. Lúc này mọi người chuyền tay nhau một cây nến nhỏ, tự thắp sáng cây nến trong tay mình rồi lại truyền cho người bên cạnh, cảm thấy cả giáo đường đều là người một nhà. Lúc này cảm thấy lời Chúa phán đã ứng nghiệm, mọi người đều là anh em. Chắp hai tay nguyện cầu, mong rằng năm sau và nhiều năm sau nữa, cả gia đình vẫn cùng nhau yên ấm hòa thuận, cùng xum họp vào đêm Giáng sinh an lành.
Mùa đông ấm áp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown