Kênh Chia sẻ Tổng Hợp, Học Ngữ Văn, Soạn Văn,Viết văn... Kiến Thức Internet...( HocNguVan.Com )

Cảm động chú chó đẩy xe lăn đưa chủ nhân tàn tật đi làm hàng ngày

Gần đây, các cư dân mạng Trung Quốc đã chia sẻ với nhau câu chuyện xúc động về một chú chó hàng ngày giúp chủ nhân tàn tật của mình đi làm.

Các cư dân thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã quen thuộc với hình ảnh một chú chó hàng ngày đẩy xe lăn cho chủ nhân bị tàn tật đi làm. Hình ảnh này đã làm lay động biết bao con tim của cư dân thành phố cũng như các công dân mạng nước này.
Hình ảnh chú chó đẩy xe lăn cho chủ nhân.
Hình ảnh chú chó đẩy xe lăn cho chủ nhân.
Không ai biết chú chó này tên gì, chỉ biết nó đã được 2 năm tuổi. Chủ nhân của chú là một ông lão sửa giày họ Mã, nghèo khó và tàn tật.
Hình ảnh ông Mã với chú chó trung thành của mình.
Hình ảnh ông Mã với chú chó trung thành của mình.
Những cư dân sống cạnh đó chia sẻ, “Nó rất thông minh, hiểu được tính người, trời lạnh còn biết giúp ủ ấm chân cho chủ nhân. Hàng ngày thường thấy chú đẩy xe lăn cho ông Mã ra sạp sửa giày. Cuộc sống của hai người rất khó khăn vất vả, nhưng chú rất trung thành, không những không bỏ đi, lại còn biết chăm sóc chủ nhân của mình nữa”.
Hình ảnh ông Mã nướng bánh ăn qua ngày.
Hình ảnh ông Mã nướng bánh ăn qua ngày.
Theo như ông Mã, chủ nhân của chú chó cho biết, chú rất thông minh, hiểu được hoàn cảnh của hai người. Do nghèo khó nên hàng ngày ông không có tiền mua thức ăn, đến ngay cả ông cũng cầm cự được bữa nào hay bữa đấy, cho nên chú thường phải tự đi kiếm ăn. Người dân sống cạnh đây đều biết được hoàn cảnh của hai người nên thường xuyên giúp đỡ. Các cửa hàng mỗi lần thấy chú chó đến là lại lấy cơm thừa cho ăn. Cứ như vậy hai người cùng nhau sống qua ngày.
Hai người quấn quýt với nhau.
Hai người quấn quýt với nhau.
Mỗi lần sạp sửa giày có khách, chú thường nằm im một chỗ xem ông chủ của mình làm việc. khi thấy chủ nhân của mình làm xong lại quấn quýt lấy ông. Cả hai đã làm bạn với nhau đã được 2 năm trời, có nhiều người đến sửa giày thấy chú thông minh hỏi mua lại nhưng ông luôn từ chối. Ông chia sẻ: “Bất kỳ giá nào cũng không thể mua được người bạn trung thành của tôi”.
Hình ảnh hai người chơi đùa với nhau.
Hình ảnh hai người chơi đùa với nhau.
Ngay sau khi câu chuyện được truyền thông biết tới, các cư dân mạng nước này ồ ạt chia sẻ với tốc độ chóng mặt, rất nhiều người cảm động trước sự trung thành của chú chó, đồng thời còn kêu gọi mọi người ủng hộ giúp đỡ cho hai người.
Cảm động chú chó đẩy xe lăn đưa chủ nhân tàn tật đi làm hàng ngày Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown