Kênh Chia sẻ Tổng Hợp, Học Ngữ Văn, Soạn Văn,Viết văn... Kiến Thức Internet...( HocNguVan.Com )

Bên hiếu, bên tình bên nào nặng hơn ?

Mình tên là Hoa, hiện tại mình là sinh viên của một trường ở Nghệ An và đó cũng là nơi mình đang sinh sống. Trước khi đặt chân đến giảng đường đại học, mình vẫn là một cô bé không nghĩ nhiều đến chuyện tình yêu. Hằng ngày, có một người con trai quan tâm, chăm sóc mình và mình cứ nghĩ đơn giản là hàng xóm thân thiết thôi mà. Mình và anh ấy là hàng xóm của nhau, hai gia đình sống cách nhau một cái bờ rào nhỏ. Anh ấy tên T, sinh năm 1989 hơn mình 4 tuổi, sữa chữa điện thoại ở gần nhà. Nhưng ngày qua ngày, mình nhận ra tình cảm giữa mình và anh ấy không đơn giản là hàng xóm nữa. Mình phát hiện con tim đã thổn thức tiếng yêu và tiếng yêu ấy không ai khác mà chính là anh ấy, đó là cảm nhận của bản thân mình và hoàn toàn không biết anh ấy có yêu mình hay không. Đúng lúc mình nhận giấy báo thi đậu đại học cũng chính là lúc anh ấy ngõ lời yêu với mình. Cảm xúc trong mình như vỡ òa và đáp lại lời yêu đó mình đã nhận lời làm bạn gái của anh ấy. Hai đứa mình tìm hiểu nhau rất kỹ và nhận ra rằng đó chính là một nửa của nhau. Thế là, chúng mình xác định ra trường sẽ tổ chức lễ thành hôn.

Bên hiếu, bên tình bên nào nặng hơn ?
Những tưởng mọi chuyện đã đi vào quỹ đạo của nó, nhưng không, mọi chuyện xảy đến cứ như là một giấc mơ khiến mình và anh ấy rất bàng hoàng khi phải chấp nhận điều đó. Tình yêu không còn là chuyện giữa hai người nữa mà là cả gia đình, dòng họ. Mình hoàn toàn không biết giữa hai dòng họ đã xảy ra mâu thuẫn gì trước đó nhưng bây giờ khi phát hiện hai chúng mình yêu nhau thì mâu thuẫn ấy lại được khơi dậy. Một phần cũng tại mình do không để cho gia đình biết khi mình nhận lời yêu anh ấy vì tính bố mình vốn gia trưởng không chấp nhận việc mình yêu khi còn đang đi học. Nhưng tuổi trẻ vốn hiếu kì về thế giới bên ngoài cũng như chuyện tình yêu nên làm sao để cho bố mẹ biết được chứ. Tình yêu của chúng mình thì cứ được nhân lên theo từng ngày và điều mình không mong muốn nhất đã xảy ra đó là gia đình hai bên biết chuyện. Mâu thuẫn giữa hai gia đình thật sự quá lớn, khiến mình phải chọn giữa chữ “hiếu”, chữ “tình”. Mình cảm thấy như nghẹt thở khi nghĩ về nó.
Bạn có thể bỏ một người đã vì mình mà làm tất cả mọi chuyện để có được mình không? Huống chi anh T là một người rất tốt sống lại tình cảm. Trước khi yêu mình cuộc sống của anh ấy dường như không có ánh sáng, ăn chơi sa đọa, cờ bạc nhiều lắm nhưng vì để chinh phục mình anh ấy sẵn sàng bỏ tất cả và làm một con người hoàn toàn khác. Anh T đã thay đổi cuộc sống thành một người sống tốt đẹp hơn bằng chứng là anh đã làm bí thư xóm, sau đó đã được kết nạp Đảng ( mình khẳng định điều đó). Những chuyện mà anh ấy làm vì mình khiến mình cảm thấy vô cùng tự hào và hạnh phúc. Tuy nhiên, hận thù giữa hai dòng họ đã đẩy chúng mình đến bờ vực của sự đau khổ. Một bên là gia đình – chữ “hiếu’, một bên là anh T – chữ “tình”. Mình không biết phải làm như thế nào cho đúng ? Chúng minh đã làm gì có lỗi ? Và mình cũng không biết lý do của mâu thuẫn đó là gì ?
Mình yêu anh T nhiều lắm, nhiều hơn cả cuộc sống của mình và anh ấy cũng thế. Mình tận mắt thấy anh ấy đã khóc rất nhiều vì mình. Ai có thể cho mình biết giữa bên hiếu, bên tình bên nào nặng hơn không ? Mình không thể vì lý do ấy mà chia tay với một người đã yêu mình bằng cả tấm lòng của một con người chân chính. Nhưng cũng không thể bỏ gia đình đã nuôi dạy mình khôn lớn được. Đôi khi mình cảm thấy rất mệt mỏi và muốn buông xui tất cả. Chính vì tình yêu với anh ấy đã đem mình trở lại và đối mặt với cuộc sống. Lại một lần nữa bà nội mình nói rằng nếu bố mẹ mình chấp nhận mình yêu anh ấy thì sẽ xem như gia đình mình không có trong dòng họ nữa.
Áp lực lại thêm áp lực. Cô bé ngày nào đã không còn nữa mà thay vào đó là một người phụ nữ mang trên vai muôn vàn gánh nặng. Mình đuối sức khi tìm kiếm câu trả lời cho cuộc sống của chình mình. Cho đến thời điểm hiện tại thì câu trả lời mà mình mong đợi dường như nó ở một nơi nào đó xa lắm mà mình không thể với tới được.
Câu chuyện của mình là như vậy. Mình rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người, cũng như sự đồng cảm và cho mình lời mình lời khuyên tốt nhất. Hãy giúp mình nhé các bạn!
Một lần nữa em xin cám ơn các bạn rất nhiều. Mong nhận được hồi âm từ các bạn.

Bên hiếu, bên tình bên nào nặng hơn ? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: HocNhanh.vn