Kênh Chia sẻ Tổng Hợp, Học Ngữ Văn, Soạn Văn,Viết văn... Kiến Thức Internet...( HocNguVan.Com )

Cách SEO video YouTube thủ thuật seo lên top

Bạn muốn biết cách đưa video lên top youtube, cách seo video trên youtube hiệu quả nhất xun chia sẻ thủ thuật seo video youtube hữ hiệu sau, đây là những thủ thuật tưởng như rất đơn giản nhưng nó vô cùng hữu hiệu, không khác gì xây nhà phải có nền mòng vững chắc, có thể nói Metub.com.vn Có rất nhiều bài viết nói về chủ đề SEO Video YouTube. Đó quả là một nguồn tài nguyên lớn giúp bạn tham khảo. Tuy nhiên điều này cũng dẫn tới cho bạn sự bối rối. Bởi bạn không biết nên làm theo cách nào, và cách nào đang hiệu quả.
Xem các bài hướng dẫn SEO video trên YouTube hiện nay vẫn tập trung cho bạn vào việc nhấn mạnh từ khóa cần SEO và tối ưu nội dung video cho từ khóa. Các hướng dẫn này không có gì sai. Tuy nhiên nhiều bài viết chưa chỉ ra cho bạn những nhân tố thực sự giúp bạn so sánh và đánh giá các đối thủ hoặc những thông tin giúp bạn đánh giá chính video của mình.
Bài viết này nhằm mục tiêu đưa ra cho bạn cách đánh giá dễ dàng nhất, chỉ ra cho bạn những nhân tố thực sự tác động tới việc SEO video YouTube.
Ranking video Youtube

1. Công cụ nào giúp bạn đánh giá video của bạn đang SEO đúng.

Một công cụ mà tôi tin tưởng giới thiệu với bạn đó là  VidIQ đây là công cụ đã được đề cập trong bài viết " Nên tham gia vào Networks nào khi kiếm tiền trên YouTube". Ở đó tôi đã đưa ra cho bạn răng các thông tin từ ứng dụng VidIQ sẽ cho bạn được các thông số đánh giá chất lượng của video. Và đặc biệt chúng đưa ra một thang điểm 100 cho video. Bạn hãy dùng những thông tin đó để kiểm tra bất kỳ video nào bạn muốn cạnh tranh lên top YouTube.
ứng dụng vidIQ

2. Những nhân tố quyết định tới việc video của bạn được lên top YouTube

YouTube không công bố thuật toán sắp xếp kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể nhận định được những nhân tố sau đây quyết định thứ hạng của video trên YouTube.
2.1. Thời gian xem trung bình trên video YouTube
YouTube là một mạng xã hội chia sẻ video. Chính vì thế chất lượng video được phản ánh thông qua thời gian xem trung bình trên video. Bởi video có nội dung chất lượng, video phù hợp với đối tượng thì mới có được thời gian xem lớn. Bạn cần làm những video có chất lượng tốt để giữ chân người xem. Bạn nên chia video thành nhiều phần có độ dài phù hợp. Thay vì bạn tải một chương trình giới thiệu dài 1 giờ, hãy chia chương trình đó thành 3-5 phần khác nhau và điều này giúp tăng thời gian xem trung bình trên mỗi video.
Tên của video sẽ giúp người xem xác định được nội dung video là gì. Vì thế thay vì đặt tiêu đề giật title và thiếu trung thực, hãy dùng tiêu đề tối ưu seo và phán ánh đúng nội dung video.
Nhiều video đang cố gắng đặt tên nổi bật và cuốn hút nhưng lại gây ra thất vọng cho người xem khi nội dung video thiếu chất lượng. Điều này có thể dẫn tới video bị report. 
Vậy để tăng thời gian xem trung bình trên video YouTube bạn cần: Video chất lượng + Độ dài video phù hợp (<20 phút) + Tiêu đề video ngắn gọn và trung thực
2.2 . Số lượt xem ( views)
Video của bạn có ít lượt xem đồng nghĩa với việc video của bạn không chất lượng và sẽ được YouTube đánh giá không cao. Chính vì vậy bạn phải kéo lượt xem cho video của bạn. Việc tăng lượt views đòi hỏi bạn áp dụng nhiều phương pháp khác nhau. Các phương pháp tăng view cần phải đảm bảo an toàn, không vi phạm điều khoản của YouTube. Bạn có thể thực hiện kéo view bằng cách
- Chia sẻ video lên mạng xã hội như facebook, twitter
- Quảng cáo video trên các video khác ( kéo view chéo)
- Đưa video vào các email tiếp thị
- Nhúng video vào website
- Mua quảng cáo YouTube Ads
- Mua lượt view trên Seoclerks.com

Lượt xem video càng nhiều càng tốt, lượt view phản ánh video của bạn có nội dung chất lượng. Vì thế hãy dùng tất cả các phương pháp có thể để tăng view.
2.3. Tiêu đề video
Tiêu đề video cần đảm bảo được 2 yếu tố đó là: tiêu đề thu hút và tối ưu từ khóa. Một tiêu đề thu hút và có chứa từ khóa chính là một nhân tố giúp video có được nhiều lượt xem.
Khi video của bạn đã có những lượt view đầu tiên thì từ khóa sẽ là nhân tố giúp video của bạn được YouTube chú ý tới. Khi video được lên top với một vài từ khóa thì lượt xem của video sẽ tăng lên nhanh chóng.
Để có một tiêu đề tốt bạn hãy dùng 3 từ khóa chính để cộng gộp cho ra một tiêu đề phù hợp. Ví dụ các từ khóa trong video của bạn cần là "tăng view youtube, cách tăng view youtube, tăng view youtube nhanh". Vậy một tiêu đề phù hợp chứa được cả 3 từ khóa đó là: " Hướng dẫn cách tăng view YouTube  nhanh 2015"
Tiêu đề video phản ánh được nội dung video và có chứa từ khóa cần SEO 
2.4. Tối ưu thẻ tags
Nếu bạn đang cố tình spam thì hãy dùng những thẻ tag vô nghĩa và chẳng liên quan gì video. Bởi thủ thuật dùng thẻ tags nhằm đưa video của bạn vào danh sách video đề xuất. Nhưng điều này lại ẩn chứa rủi ro vô cùng lớn. Nếu thẻ tag không phản ánh đến nội dung video thì rất có thể bạn sẽ bị report ( người dùng sẽ sẵn sàng gắn cờ những video sử dụng thẻ tags quá đà). Bạn hãy tuân thủ cách " Tối ưu thẻ tag trong video YouTube "
Thẻ tag trong video YouTube được đánh giá là một yếu tố quan trọng. Nó sẽ quyết định xem video của bạn sẽ được xuất hiện trong mục đề xuất, hay việc có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm trên YouTube.
2.5.  Mô tả video
Viết mô tả video đúng cách là việc lặp lại từ khóa một cách tự nhiên nhất. Mô tả video phản ánh được nội dung tóm tắt của video. Đồng thời trong mô tả cần xuất hiện từ khóa bạn đang cần SEO video.
Trong trường hợp bạn làm offer, hoặc giới thiệu link tiếp thị như bán hàng trên ClickBank thì hãy đưa link tiếp thị dưới dạng rút gọn và nên lặp lại làm 3 lần. Link tiếp thị nên được làm đẹp. Đôi khi YouTube sẽ kiểm tra link tiếp thị vì thế bạn hãy chắc chắn link tiếp thị của bạn không bị coi là spam. Một thủ thuật của các nhà tiếp thị liên kết đó là bạn dùng chức năng redirect để đưa link tiếp thị.
Mô tả video càng chi tiết càng tốt. Mô tả đầy đủ thông tin video sẽ là một yếu tố giúp video của bạn có nhiều lượt xem và chia sẻ hơn
2.6. Đăng ký kênh YouTube (Subscribers)
Kênh Youtube của bạn có số lượt đăng ký lớn làm một yếu tốt tốt giúp cho video có nhiều lượt xem. Vậy tăng được càng nhiều sub cho kênh YouTube càng tốt. Bạn hãy thiết kế kênh YouTube chuyên nghiệp, từ logo vân nước, tới hình đại diện và banner chính của kênh. Tính cá nhân hóa cao sẽ là một dấu hiệu tốt giúp bạn có nhiều lượt đăng ký. Hãy kêu gọi mọi người đăng ký kênh YouTube. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về tăng sub Youtube.
Kênh YouTube càng có nhiều lượt đăng ký càng tốt. Bạn hãy tìm mọi phương pháp để tăng sub cho kênh YouTube
Lưu ý: Subscribers Driven trên mỗi video là thông số xác định số người đăng ký kênh YouTube của bạn sau khi họ xem video. Cho nên Subscribers Driven được tính cho Video. Chính số lượt đăng ký sau khi xem xong video này quyết định chất lượng video.
2.7 Các yếu tố từ mạng xã hội
Trên YouTube có tích hợp chức năng chia sẻ video lên các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter. Những thông tin về lượt chia sẻ và tính lan truyền của video được YouTube theo dõi. Đặc biệt là số lượt xem có được từ nguồn mạng xã hội. Đây là một trong những yếu tố để xem video của bạn có chất lượng và có được thứ hạng cao hơn các video khác. Hãy tìm cách tăng lượt share này bằng các trang chia sẻ như addmefast.com 
Bạn hãy tăng lượt chia sẻ, lượt like trên các mạng xã hội đối với mỗi video. Càng nhiều càng tốt vì chúng không có hại cho video
2.8 Tuổi của video
Bạn có thể nghĩ video càng có tuổi lâu thì dễ SEO lên top hơn, điều này không đúng đâu. Bởi tôi đã tìm hiểu và nhận ra YouTube thích có nhiều video mới hơn. Nên những video mới luôn được đánh giá cao hơn video cũ. Bạn hãy thử kiểm tra với một từ khóa "action movies". Trong kết quả của 2 trang đầu tiên trên YouTube Search sẽ là danh sách của nhiều video và tất cả các video này đều mới được đăng tải vài giờ hay vài ngày gần đây. Đây có lẽ là tín hiệu vui cho bạn khi làm SEO video YouTube bởi. Bạn có nội dung mới và chất lượng thì có thể đứng lên top ngay trong giờ đầu tiên bạn tải lên.
thoi gian dang video

Hãy quên đi quan niệm video càng cũ càng dễ SEO. Hãy đăng video mới và điều này giúp SEO video lên top YouTube dễ dàng hơn
2.9. Số like video
Bạn có thắc mắc vì sao YouTube lại thêm tính năng like, dislike trên Video. Điều này rõ ràng là có nguyên nhân của nó. Video càng có nhiều lượt like chứng tỏ nội dung video được nhiều người thích, và ngược lại video càng nhiều người dislike thì video đó có nội dung tồi. Vậy YouTube sẽ quan tâm tới số lượt like video để đánh giá xem video đó có chất lượng ra sao. Càng nhiều like thì khả năng video được lên top càng cao. Để có lượt like tự nhiên thì thật sự rất khó bởi người dùng không mấy khi quan tâm tới nút like của YouTube. Vậy bạn có thể qua mặt YouTube với việc mua like video trên  Seoclerks.com
Tăng like cho video YouTube cũng giống tăng like Facebook. Tuy mọi người nghĩ đó là like ảo. Nhưng chúng vẫn có tác động tới SEO video YouTube
2.10. Bình luận video
Bình luận video là việc người dùng bày tỏ sự quan tâm và ý kiến tới nội dung của video. YouTube sẽ xem xét những bình luận này. Có rất nhiều người muốn dùng bình luận để đi spam những thông tin nhằm kéo khách về phía mình. Tuy nhiên nếu bạn là chủ của video hãy cố gắng xóa hết những bình luận vô nghĩa, những bình luận có chứa link luôn ẩn chứa nguy cơ xấu. Bạn hãy để lại những bình luận tích cực cho video. YouTube sẽ đánh giá cao bình luận và sẽ chọn lọc thông tin từ bình luận để đánh giá xem video đó có nội dung đúng như mô tả hay không. Ngoài ra bình luận là một nhân tố gây lan truyền. Càng có nhiều bình luận chứng tỏ video càng có nhiều người quan tâm. Vậy nêu yếu tố bình luận sẽ được YouTube lấy làm cơ sở để xếp hạng video trên kết quả tìm kiếm
Bạn có thể tự viết bình luận trên các video của mình. Bằng việc dùng kênh này viết bình luận cho video của kênh khác. Điều này YouTube không cấm đâu. 
2.11. Transcription ( Lời sub trong nội dung video)
Bạn có hay xem các bộ phim nước ngoài có phụ đề không. Việc này là đã được tạo ra nhờ phần mềm chỉnh sửa video. Nhưng đối với Transcription của YouTube thì không giống như vậy. Tuy kết quả vẫn là những câu sub được hiển thị trên video. Nhưng Transcription được YouTube quản lý cho phép bạn chỉnh sửa thay đổi phù hợp. Đồng thời YouTube cũng xem những lời Transcription này là một yếu tố xem xét về nội dung video. Transcription là đoạn văn bản nói lên video đó có nội dung gì. Hãy cố gắng viết Transcription cho video của bạn, điều này rất có lợi cho việc SEO video YouTube đó. Bạn hãy tin tưởng tôi vì tôi đã làm nói nhiều lần rồi.
Nếu bạn muốn có video lên TOP YouTube, bạn có thể sử dụng dịch vụ này: YouTube; Embeds: PBN, 50+ Web 2.0s; Social Signals: 11+ Tweets, 12+ Facebook

Ngoài ra các bạn có thể đọc thêm một số cách seo youtube tại Bhmedia.com.vn
 Chúc các bạn thành công
Cách SEO video YouTube thủ thuật seo lên top Rating: 4.5 Diposkan Oleh: HocNhanh.vn

1 nhận xét:

These progressive slots are built round an action-packed bonus mechanic, “the Fire Link Feature® “which is a lock-and-spin feature that builds anticipation and pleasure with every fireball that lands on the reels. The Fire Link Feature is triggered by minimal of|no less than} four Fireball symbols that lock in place and award three free spins. During the free spins, every new Fireball symbol achieved on the reels locks in place and resets the Free Spins available to three. But when casinos lastly reopened, the economics of the on line casino ground began changing in favor of slot producers. The payback share 카지노사이트.online is lowered when the crowds are bigger and demand is greater. Changing the programmed payback share requires opening the machine and replacing a pc chip.

Trả lời