Kênh Chia sẻ Tổng Hợp, Học Ngữ Văn, Soạn Văn,Viết văn... Kiến Thức Internet...( HocNguVan.Com )

Viết một thư cho một bạn ở nước ngoài để làm quen và tỏ bày tình cảm của mình

Viết một thư cho một bạn ở nước ngoài để làm quen và tỏ bày tình cảm của mình


Đề: em hãy viết một thư cho một bạn ở nước ngoài để làm quen và tỏ bày tình cảm của mình.
BÀI LÀM
Đồng Hới, ngày … tháng … năm …
Bạn Na-ka-mu-ra thân mến!
Mình tên là Nguyễn Ngọc Aùnh Phượng, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Ngô Gia Tự, thị xã đồng hới, tỉnh quảng bình, việt nam. Hôm thứ hai tuần rồi, mình thấy bạn xuất hiện trên ti vi qua làn sóng VTV3 với một gương mặt dễ thương. Bạn đã vẽ được một bức tranh thật có ý nghĩa về nội dung “ tác hại của chất phóng xạ “ từ hai quả bom nguyên tử mà đế quốc Mỹ đã ném xuống trên đất nước bạn hồi chiến tranh thế giới thứ hai. Bức tranh mang một thông điệp thật lớn lao: phản đối chiến tranh và ước mơ của tuổi thơ là được sống trong hạnh phúc hòa bình. Mình rất thích môn vẽ Na-ka-mu-ra ạ!
Bạn cũng là một cô bé đang vượt lên trên số phaanjcuar mình đấy. Tác hại của chất phóng xạ đã làm cho đôi chân của bạn không bình thường như chúng mình. Nhưng ý chí và nghị lực của bạn thật đáng cho trẻ em trên toàn thế giới khâm phục. Bức thư này, mình muốn bày tỏ sự cảm phục của mình đối với bạn và muốn làm quen với bạn. Để từ đây chúng mình có thể trao đổi với nhau qua những bức thư ngắn ngủi như thế này Na-ka-mu-ra nhé! Mình xin dừng bút đây. Chúc bạn thành công trong nghệ thuật hội họa.
Bạn gái làm quen
Phượng
Nguyễn Ngọc Ái Phượng
BÀI LÀM 2
Hà Nội, ngày… tháng… năm…
Bạn An-na thân mến!
Từ đất nước Việt Nam, mình viết thư cho bạn đây! Mình tên là Trần Dạ Hương, học lớp 4B, trường tiểu học lê hồng phong, phường 11, quận hoàn kiếm, hà nội. Mình và bạn cùng một tuổi đấy và cùng học tiểu học, cùng chung ý thích và cả ước mơ nữa. Vậy là chúng ta có rất nhiều điểm trùng hợp. Bạn thích làm thơ mình cũng thế! Bạn muốn trở thành nhà nghiên cứu trên lĩnh vực môi trường thì mình cũng vậy. Hôm đọc bài thơ “ Màu xanh của em “ đã được dịch ra tiếng Việt đăng trên báo “ Khăn quàng đỏ “, mình thích lắm. Bài thơ đã nói hộ ước mơ của mình của bạn và của cả trẻ em trên khắp hành tinh này. Mình cũng đã làm một bài nhưn thế với tựa đề: “ Em yêu màu xanh “. Lúc nào đó mình sẽ gởi cho bạn và mong bạn sẽ đọc và góp ý cho mình.
Vậy An-na nhé. Cuối thư mình chúc bạn khỏe, làm được nhiều bài thơ hay và nhí nhảnh, yêu đời như hồn thơ của bạn.
Bạn mới
Hương
Trần Dạ Hương

Viết một thư cho một bạn ở nước ngoài để làm quen và tỏ bày tình cảm của mình Rating: 4.5 Diposkan Oleh: HocNhanh.vn